Thứ Sáu, 3 tháng 4, 2015

Bí quyết tránh lãng phí thời gian cực đơn giản mà hiệu quả

Có hàng trăm mẹo tiết kiệm thời gian, nào là hãy lên danh sách những việc cần làm và thực hiện; rồi cả những mẹo ngược lại là đừng giữ những danh sách cần làm... Thu hẹp thời gian họp trong 5 phút... Bắt mọi người họp đứng.

Đó là những cách rất tốt để tiết kiệm thời gian nhưng chúng chỉ là giải pháp tạm thời vì chúng không chạm đến gốc rễ của vấn đề

Vậy điều quan trọng nhất với bạn là gì?



Cách tốt nhất để tiết kiệm thời gian chính là luôn ghi nhớ những điều quan trọng nhất. Tập trung vào đó, và ngừng lại việc phân tán thời gian vào những việc không quan trọng khác

Tác giả Bruce Kasanoff - người chuyên viết sách về những doanh nhân và giám đốc điều hành chia sẻ khi 23 tuổi, ông có làm trợ lý nhỏ trong một đài truyền hình công cộng ở Boston (Mỹ). Công việc của ông phải giúp đỡ nhiều đồng nghiệp khác, trong đó 20% thời gian là tham gia giúp ngài giám đốc. Điều đó có nghĩa là gì? Bất cứ thời gian nào mà ngài giám đốc cần giúp đỡ được coi là ưu tiên lớn nhất của Bruce.

"Có 3 lý do cho điều này: Đầu tiên, việc giúp đỡ người đứng đầu cơ quan giải quyết những công việc quan trọng nhất là một điều hết sức có ý nghĩa; thứ 2, tôi đã học được rất nhiều từ ông giám đốc, ví dụ, ông đã dạy tôi cách viết, cách sửa lại một cách không thương tiếc những văn bản tôi đã soạn thảo. Thứ 3, ông ấy là người quan trọng nhất trong đài, và tôi muốn gây ấn tượng với ông ấy

Bạn có thể nêu các ưu tiên hiện tại của bạn tương tự như cách của Bruce đã chỉ dẫn?

Đây là một "mẹo" vô dùng dễ dàng để dọn dẹp nhẹ nhàng những thói quen lãng phí thời gian của bạn

Hãy nhớ đến vài điều thực sự quan trọng và tập trung vào chúng. Nếu bạn thực hiện điều này liên tiếp trong 3 tuần, nó sẽ trở thành thói quen của bạn

Bảo Châu (Theo Business Insider)

Nguồn tham khảo: download chương trình quản lý nhân sự bằng access

0 nhận xét :

Đăng nhận xét