Thứ Bảy, 11 tháng 4, 2015

Sưu tầm:  kiếm việc làm thêm tại nhà

Đừng nghĩ người tìm việc gật đầu là quá trình tuyển dụng chấm dứt!

thời khắc người tìm việc "gật đầu" với lời mời về công ty làm việc của bạn là lúc bạn đang gặp phải nguy cơ mất họ to nhất.



Dưới đây là bài san sẻ của lái buôn Mark Suster về một sai lầm nguy hại mà nhiều nhà tuyển dụng mắc phải.

Tuyển dụng luôn là mối đe bắt nạt lớn đối với sự tồn tại của các đơn vị mới khởi nghiệp. Lý do là bởi quá trình này không chỉ tốn nhiều thời kì mà doanh nghiệp còn phải cạnh tranh khốc liệt để tìm kiếm và thu hút được người tài. Thêm nữa, quá trình này nhường như thường làm tăng hiệu quả phát triển về sản phẩm, kỹ thật, bán hàng, tiếp thị, huy động vốn của doanh nghiệp. Nó tiêu tốn thời kì, năng lượng và cả tiền nong.

Ngoài ra, không thể phủ nhận một đội ngũ viên chức tuyệt vời sẽ xây dựng nên một tổ chức tuyệt vời. Và một nhà lãnh đạo đơn vị khởi nghiệp vĩ đại luôn biết rằng dù tốn kém, mất thời gian tới đâu họ cũng vẫn phải đầu tư cho quá trình tuyển dụng.

Tuy thế, hồ hết các đơn vị tuyển dụng mà tôi biết đều mắc phải một sai trái nghiêm trọng: Họ cho rằng quá trình tuyển dụng sẽ kết thúc khi người tìm việc chấp thuận lời đề xuất về làm việc tại doanh nghiệp. Sự thực là quá trình này chưa thể dừng lại cho đến khi người tìm việc đó chính thức khởi đầu với công ty, cập nhập giấy tờ của anh ấy (cô ấy) trên LinkedIn và thông báo tới tất cả bạn bè của họ.

Thực tế có nhiều trường hợp tệ hơn nữa. Thời khắc viên chức sales hoặc marketing tương lai của bạn “gật đầu” là thời khắc bạn dễ dàng để mất họ nhất. Tôi đã từng đề cập cụ thể tới vấn đề này trước đây với bài viết nhan đề “thời khắc dễ bị mất mát nhất là khi bạn chiến thắng một thoả thuận” và điều này đúng với cả quá trình tuyển dụng.

Tuyển dụng là một trận đấu và kẻ thù (các đối thủ cũng săn lùng tài năng) không dễ dàng hài lòng thất bại. Chính cho nên, đừng chỉ dành 90% sức lực cho trận chiến này. Bạn nhất định phải thắng lợi.

Dưới đây là những gì cụ thể sẽ xảy ra:

viên chức sẽ đưa ra lời cam kết bằng mồm với bạn, một email ưng ý hoặc trong một đôi trường hợp họ ký vào thư mời làm việc. Sau đó, bạn ăn mừng cùng với nhóm của mình bởi sau tất cả những cố gắng, nỗ lực thuyết phục thì rút cuộc một "ngôi sao" mà bạn vẫn đợi mong đã bằng lòng và gia nhập nhóm để giải quyết vấn đề bạn đang cần.

Ngoài ra, bạn đã bao giờ nghĩ đến việc, nếu họ giỏi như vậy vững chắc sếp cũ của người này sẽ tìm cách để giữ chân họ lại. Trong trường hợp viên chức đó chủ động thôi việc và báo cho sếp cũ thì cũng là thời khắc tổ chức đó đang tìm cách giữ chân viên chức.

Tuy nhiên, nếu ai đó biết rằng nhân viên xuất sắc đẹp này chuẩn bị rời khỏi chỗ làm cũ và kiếm tìm một doanh nghiệp phù hợp hơn và khi người này chối từ lời mời công việc từ những doanh nghiệp khác, họ cũng sẽ bắt đầu tìm cách thuyết phục nhân viên đó về phía họ.

Thật kinh ngạc phải không, giây phút "thăng hoa", ăn mừng thắng lợi của bạn lại chính là phút chốc bạn trở thành yếu nhất!

Vậy bạn cần làm gì?

1. Hãy nhớ rằng quy trình tuyển dụng không dừng lại cho đến khi viên chức mới chính thức gia nhập doanh nghiệp của bạn.

2. Thời điểm họ đồng ý làm việc với bạn, bạn cần giao thông với những nhân sự mấu chốt, thông tin cho họ biết hoặc sắp đặt một bữa tiệc để chào đón họ tới tổ chức. Mục đích của việc này là tạo một mối quan hệ thân thiết ban sơ giữa nhân viên mới và tổ chức.

3. Bạn cần phải tự răn: Tôi muốn tạo một sự gắn kết hơn nữa với nhân viên mới bằng cách ban bố thông tin rộng rãi nếu có thể. Tôi muốn bảo đảm rằng nhân viên đó đồng ý để tôi làm vậy. Một mặt, việc này mô tả lòng tự hào khi doanh nghiệp có được nhân viên và mặt khác giảm thiểu việc họ sẽ rời khỏi doanh nghiệp.

4. Bạn cũng có thể đưa cho nhân viên mới một số tài liệu để họ mang về nhà coi xét. Người đó sẽ cảm thấy một mối quan hệ bền chặt hơn với công ty, thậm chí hứng khởi hơn với nhiệm vụ mới và một mối quan hệ thân tình mạnh mẽ để họ không nghĩ lại lựa chọn của mình.

5. Cuối cùng, nếu có thể bạn cần sự liên đới giữa những nhà đầu tư vào tổ chức nếu vị trí nhân viên mới tuyển vào thuộc đội ngũ lãnh đạo cấp cao. Hãy bố trí những cuộc gọi của các phó chủ tịch để chào mừng họ đến với doanh nghiệp. Càng nhiều người viên chức mới có thể chuyện trò cùng sẽ càng tăng mối thân tình của họ với công ty.

Kết luận:

Tuyển dụng là một công việc "khó nhằn". Bạn không chỉ phải đặt hết tâm trí vào quá trình này mà còn phải để mắt tới những nhân viên xuất sắc đẹp trong chặng đường rốt cuộc của tuyển dụng, nó thật sự tốn rất nhiều công sức. Tuy nhiên, bạn cần phải bố trí một buổi tiệc chào mừng để giữ chân những nhân viên mới song song lên kế hoạch truyền thông ra bên ngoài để chắc chắn họ sẽ tham gia vào công ty.

Kể cả khi ứng cử viên đã "gật đầu", bạn cũng không nên dừng lại.

Theo Infonet

0 nhận xét :

Đăng nhận xét