Thứ Bảy, 11 tháng 4, 2015

Sưu tầm:  kiếm việc làm thêm ngoài giờ

Bí quyết giúp nhân viên “ghi điểm” với sếp

Một nhân viên tốt chỉ siêng năng và nhân kiệt thôi chưa đủ, để thành công, bạn phải có những bí quyết riêng để “ghi điểm” với nhà lãnh đạo.

Sự hiểu biết

Nâng cao tri thức chuyên môn nghiệp vụ chưa bao giờ là đủ. Nó không chỉ giúp bạn nâng cao tầm hiểu biết, có thể thực hiện công việc một cách dễ dàng và chủ động mà còn giúp bạn “ghi điểm” với sếp. Dù là cấp trên hay đồng nghiệp, họ sẽ đều hâm mộ và bái phục một viên chức có sự hiểu biết sâu rộng. Bên cạnh đó, sự hiểu biết còn chứng tỏ bạn có niềm say mê và luôn cố gắng hết mình trong lĩnh vực mà bạn đang đeo đuổi.

Tuy nhiên, bạn đừng biến mình thành “hòm rỗng kêu to” với những lý thuyết “suông”. Hãy diễn đạt kiến thức, sự hiểu biết của mình một cách tinh tế, khéo léo và vận dụng những hiểu biết đó vào thực tại công tác. Điều này không chỉ khiến người khác nể sợ mà còn khiến họ tôn trọng và yêu mến bạn.

Chăm chỉ

Động lực, mục đích và tri thức là những nguyên tố chẳng thể thiếu để tạo nên thành công. Ngoài ra, dù động lực và mục đích có rõ ràng bao nhiêu, kiến thức sâu rộng đến mấy thì ước mong của bạn cũng khó trở thành hiện thực nếu không có sự nỗ lực hết mình.

Hãy siêng năng làm việc. Điều này không những giúp bạn nâng cao kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, có những bước tiến trong công việc mà còn giúp bạn “ghi điểm” trong mắt nhà lãnh đạo: một nhân viên nồng hậu, luôn sẵn sàng cống hiến và quan tâm đến sự phát triển chung của đơn vị.



Có thái độ tích cực trong công tác

Ai cũng biết thái độ chán nản, thụ động chính là “liều thuốc độc” giết chết sự nghiệp. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách để giữ vững và duy trì thái độ tích cực trong công việc, đặc biệt khi chúng ta phải làm những công tác nhàm chán và lặp lại.

Bạn hãy biến mình trở nên một người có thái độ hăng hái tại nơi làm việc. Luôn vui vẻ và hăng say và ham mê với những gì bạn làm, vững chắc bạn sẽ có được cái nhìn thiện cảm từ nhà lãnh đạo. Một trong những chìa khóa để tạo nên thái độ tích cực nơi làm việc đó là niềm tin vào khả năng của mình. Khi lãnh đạo đưa ra một đề nghị hợp lý, thay vì nói không và “bàn lùi”, bạn hãy trở nên một trong những người trước hết nói “đồng ý”. Đây cũng là cơ hội để bạn hoàn thiện kỹ năng và nâng cao tri thức. Chắc chắn, sếp của bạn sẽ cảm thấy hứng khởi và kiểm tra cao tinh thần của bạn.

Sẵn sàng chịu bổn phận

Con người ai cũng có những sai lầm và hầu hết mọi người đều đồng ý rằng sơ sót là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, không phải ai cũng dũng mãnh thừa nhận sai sót của bản thân và sẵn sàng chịu bổn phận với những sai phạm đó.

Một sai sót dù lớn cỡ nào cũng không để lại dấu ấn vĩnh viễn trong sự nghiệp của bạn. Trên thực tế, điều đó còn góp phần vào việc học hỏi của bản thân. Chính vì thế, đừng “lờ đi” hoặc cố tình đổ lỗi cho người khác khi có sơ sót xảy ra. Bạn hãy anh dũng thừa nhận, xin chịu nghĩa vụ song song đưa ra các giải pháp để sửa sai. Có thể sếp của bạn sẽ không hài lòng về những sai phạm đó những chí ít họ cũng sẽ nhận ra một phẩm chất đáng quý của bạn.

Thân thiện và trợ giúp đồng nghiệp

Năng lực và kết quả làm việc không phải là tiêu chí duy nhất để nhà lãnh đạo kiểm tra về bạn. Xây dựng hình ảnh thân thiện, trợ giúp đồng nghiệp cũng là một trong những nhân tố mấu chốt giúp bạn “củng cố địa vị” trong mắt lãnh đạo.

Một nụ cười hay lời chào vui vẻ khi gặp đồng nghiệp là cách biểu hiện sự thân thiện của bạn. Bạn cũng nên lưu ý những hành động nhỏ nhưng có tác động lớn như giúp mở cửa, giữ nút cầu thang máy, nhặt đồ đánh rơi…ngoài ra, bạn hãy tận dụng thời kì rảnh để giúp đỡ người đồng nghiệp đang “ngập đầu” giải quyết công việc. Chắc chắn đồng nghiệp của bạn sẽ rất cảm kích và bạn cũng sẽ trở thành một trong những nhân viên chủ chốt trong mắt lãnh đạo và các đồng nghiệp.

Xây dựng một hình ảnh chuyên nghiệp

Trong một môi trường làm việc năng động và hiện đại, tính chuyên nghiệp là một trong những tiêu chí hàng đầu quyết định sự thành công của một đơn vị cũng như sự thăng tiến của mỗi cá nhân. Dù bạn là ai hay làm gì thì một phong cách chuyên nghiệp sẽ giúp bạn thuận tiện và thành công trong công tác. Mang một hình ảnh chuyên nghiệp, bạn sẽ tự tin, và đồng thời, khiến sếp và đồng nghiệp tin tưởng vào bạn cũng như khả năng của bạn.

Nhàn Lê (Khampha.Vn)

0 nhận xét :

Đăng nhận xét