Thứ Ba, 8 tháng 9, 2015

Nguồn tham khảo: tài liệu quản trị nhân lực
Công ty Việt vẫn “khát” nhân kiệt

VOV.VN - Dù mỗi năm, Việt Nam có trên 300.000 sinh viên tốt nghiệp và 70% trong số đó chưa tìm được việc làm trong vòng 12 đến 24 tháng.

Chiều nay (29/9), Câu lạc bộ tổ chức dẫn đầu thị thành Hồ Chí Minh đơn vị hội thảo “cuộc chiến giành tài năng”, bàn về vấn đề đào tạo nhân sự cho tổ chức hiện giờ.

Đại diện các đơn vị dự hội thảo đều thừa nhận rằng: vấn đề nguồn nhân công, nhất là nhân lực cao cấp, mang tính quyết định sự sống còn của công ty hiện nay.

Vấn đề này càng bức thiết, găng tay hơn khi sắp tới Việt Nam tham dự vào nhiều hiệp nghị thương mại tự do, khi năm 2015 giữa 10 nước ASEAN không còn hàng rào quan thuế…đồng nghĩa với nguồn nhân công cũng là “không biên giới”.



Đó là cơ hội và cũng là thách thức, rủi ro nếu các đơn vị Việt không kịp thời thu hút, xây dựng cho mình một hàng ngũ nhân công thật sự có trình độ, có khả năng nâng cao năng lực cạnh tranh cho công ty.

Có thể nói, đơn vị Việt vẫn đang rất “khát” nhân lực. Dù mỗi năm, Việt Nam có trên 300.000 sinh viên tốt nghiệp và 70% trong số đó chưa tìm được việc làm trong vòng 12 đến 24 tháng. Đó là vấn đề giữa tập huấn của nhà trường, kỹ năng tự trau dồi của sinh viên và nhu cầu đơn vị chưa gắn với nhau.

Lãnh đạo một số công ty lớn và tập đoàn tham vấn kinh doanh quốc tế san sớt kinh nghiệm là cơ quan muốn bảo đảm lợi thế cạnh tranh phải có lợi thế về con người; nhân lực cao cấp có được không chỉ trông đợi vào thu hút, chuyển dịch từ chỗ này sang chỗ khác mà phải có chiến lược phát triển tài năng.

Tổ chức phải tiếp cận và giải quyết vấn đề nhân công một cách toàn diện và lâu dài. Ông Phạm Phú Ngọc Trai, chủ tịch Câu lạc bộ tổ chức dẫn đầu đô thị Sài Gòn nói: Làm sao để có thể tìm được nhân tài, hoặc xây dựng được nhân kiệt và phát triển tuấn kiệt, bao gồm cả những chiến lược giữ chân tuấn kiệt…là những nội dung mà cả cộng đồng công ty quan hoài”./.

Minh Hạnh/VOV - TP HCM

0 nhận xét :

Đăng nhận xét