Thứ Năm, 30 tháng 11, 2023

 Bạn đã bao giờ muốn biết cách quản lý dự án một cách hiệu quả? Sơ đồ Gantt có thể là công cụ bạn đang tìm kiếm!

1. Sơ đồ gantt là gì?

Sơ đồ Gantt (Gantt Chart) là một công cụ quản lý dự án hỗ trợ lập kế hoạch và lập lịch trình cho các dự án thuộc mọi quy mô. 

2. Mục đích sử dụng sơ đồ gantt

Sơ đồ Gantt là một loại biểu đồ thanh ngang được sử dụng để hiển thị ngày bắt đầu và khoảng thời gian hoàn thành của mỗi nhiệm vụ trong một dự án. Đây là một trong những công cụ quản lý dự án phổ biến nhất, cho phép người quản lý dự án xem tiến độ của dự án một cách trực quan, tổng quát nhất.

3. Lợi ích của sơ đồ gantt

Phương thức lập kế hoạch hoàn hảo

Sơ đồ Gantt là phương thức hoàn hảo để lập kế hoạch cho nhiều dự án, giảm tình trạng chồng chéo lẫn nhau để từ đó giúp dễ dàng xây dựng các công việc cùng thời gian thực hiện một cách hiệu quả.

Quản lý và kiểm soát được cùng lúc nhiều thông tin

Với cách thức trình bày đơn giản, sơ đồ giúp bạn nắm được rõ các thông tin cần thiết của một dự án về nhân sự, thời gian, nội dung công việc với toàn bộ tiến độ dự án.

Nâng cao năng suất làm việc

Giúp mỗi cá nhân hiểu được sự quan trọng của từng mắt xích để có thể chủ động hoàn thành công việc sao cho không ảnh hưởng tới tiến độ của thành viên khác và của toàn dự án.

Giúp kiểm soát nhân lực hiệu quả

Cung cấp cho người quản lý một cái nhìn tổng quan về dự án để biết cách phân phối công việc sao cho hiệu quả nhằm đảm bảo các nguồn nhân lực được sử dụng một cách hợp lý và tối ưu.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Sơ đồ Gantt và những lợi ích nó mang lại. Hãy vận dụng nó trong công việc và cuộc sống để đạt hiệu quả cao hơn nhé.


0 nhận xét :

Đăng nhận xét