Thứ Tư, 27 tháng 12, 2023

L&D được biết đến với vai trò cải thiện văn hóa nơi làm việc, thu hẹp khoảng cách kỹ năng và tăng tỷ lệ giữ chân cho nhân viên. Vậy L&D là gì? Vai trò của nó như thế nào trong doanh nghiệp. Hãy cùng Blognhansu tìm hiểu ngay nhé.

1. L&D là gì?

L&D là viết tắt của từ learning and development. Đây là một trong những trách nhiệm của bộ phận nhân sự trong bất kỳ tổ chức nào, mục đích của L&D là cung cấp cho nhân viên những kỹ năng và kiến thức cần thiết để phát triển trong vai trò của mình cũng như của công ty. L&D có nhiều hình thức và quy mô bao gồm: các khóa học trực tuyến, đào tạo trực tiếp và tư vấn.

2. Vai trò của L&D trong doanh nghiệp

L&D là vũ khí bí mật của mọi tổ chức trong việc xây dựng nơi làm việc và lực lượng lao động lý tưởng. Dưới đây là vai trò của nó trong doanh nghiệp

2.1 Văn hóa làm việc tích cực

Việc đào tạo và phát triển của nhân viên thể hiện sự quan tâm và cam kết của công ty đối với thành công lâu dài của nhân viên, điều này khiến họ được trao quyền và hỗ trợ nhiều hơn. Việc này tạo ra một môi trường hợp tác và linh hoạt hơn. Khoảng 64% nhân viên tin rằng việc đào tạo giúp họ thích nghi hơn với sự thay đổi.

2.2 Sự liên kết giữa công ty và nhân viên

Ngày nay, thế hệ Z và Millennials đang tìm cách gia nhập các công ty quan tâm đến việc nâng cao sức khỏe khác tổng thể của con người và thực hiện những thay đổi tích cực tại nơi làm việc.

Đối với 25% chuyên gia tại châu  u, làm việc cho một công ty coi trọng họ là ưu tiên nghề nghiệp hàng đầu và 60% chuyên gia coi sự phát triển nghề nghiệp là một phần rất quan trọng trong lời mời làm việc.

2.3 Giữ chân nhân viên lâu hơn

Công ty bạn đã trở thành một công ty có tỷ lệ nhân viên gắn bó lâu dài nhất không? Tỷ lệ nghỉ việc của công ty bạn có đang báo động? Nếu có hãy cung cấp thêm nhiều cơ hội học tập cũng như luân chuyển nội bộ để khắc phục điều đó. Hãy nhớ rằng: Đào tạo nhân viên hiện tại thường tiết kiệm chi phí hơn là thuê nhân viên mới.

2.4 Tăng sự tương tác và tạo động lực

Để tăng cường sự tham gia và động lực của nhân viên, hãy kết hợp học tập dựa vào chiến lược L&D của bạn, 92% chuyên gia L&D tin rằng phong cách học tập này sẽ giúp thúc đẩy cảm giác thân thuộc tại nơi làm việc.

2.5 Cải thiện chất lượng công việc và hiệu suất

Các công ty đầu tư vào việc học tập của nhân viên có nhiều khả năng đạt được mục tiêu hiệu suất hơn vì họ được cập nhật nhiều thông tin ngành, có kỹ năng mạnh hơn vào khả năng của họ. 83% nhân viên gen Z rất cởi mở với việc cải tiến, muốn học hỏi các kỹ năng sẽ giúp họ thực hiện tốt hơn trong vai trò hiện tại của mình.

2.6 Xây dựng thương hiệu tuyển dụng 

Đưa ra các kế hoạch L&D có thể định vị công ty bạn như một công ty hàng đầu của lĩnh vực đó, mang lại cho bạn lợi thế cạnh tranh và nâng cao danh tiếng của thương hiệu tuyển dụng. Đầu tư nhân sự cũng chính là đầu tư vào công ty.

Với tư cách là một chuyên gia nhân sự hoặc L&D, bạn có thể giúp nhân viên trở thành những người tốt nhất và có thể đạt được thành công ngoài mục tiêu của họ, bắt đầu bằng cách tiếp cận hợp tác, phù hợp với chiến lược L&D của tổ chức bạn. 

Lời kết,

Bài viết trên đây đã cho chúng ta biết được L&D là gì và vai trò của nó trong doanh nghiệp. Mong rằng bạn có thể áp dụng L&D trong doanh nghiệp của bạn nhé. Chúc bạn thành công!


0 nhận xét :

Đăng nhận xét